Wednesday 13 September 2017

Bàn Về Nội Hàm Ký Tự Tiếng Trung Quốc Chữ Nhẫn Có Mặt Hầu Như Ở Khắp Mọi Phương Diện Đời Sống Hàng Ngày

Chào mừng tới mang những câu chuyện cổ về trí tuệ, tên tôi là Grace Mann. hôm nay tôi chia sẻ với bạn 2 mẩu chuyện ngắn mang can dự đến chữ Nhẫn trong tiếng Trung Quốc:

Sức Mạnh của Nhẫn có thế làm người cường bạo trở nên nhân từ – và 1 bản bàn luận vắn tắt về một ký tự tiếng Trung Quốc: " Nhẫn " ( kiên nhẫn / Chịu cất, Khoan dung).

Sức Mạnh của ký tự tiếng Trung Quốc: chữ Nhẫn với thế khiến cho người hung bạo phát triển thành hồn hậu

Trương Cẩn được sinh ra trong thời nhà Minh (1368-1644). Ông hôn phối mang 1 cô gái họ Lưu tới từ một gia đình sung túc. Mẹ của Trương Cẩn là 1 người khôn xiết hống hách và hay ghen tị. Ba người con dâu trước cô đã bỏ đi vì họ chẳng thể chịu đựng được cách đối xử tồi tệ và tính cách của bà. Lưu là con dâu thứ tư. Sau lúc cô chuyển tới sống với gia đình của Trương, mẹ chồng rất thích cô ấy. rộng rãi người đã rất kinh ngạc.

Họ hỏi cô Lưu về lý do tại sao mẹ chồng của cô lại yêu mến cô. Cô giải đáp, "Chỉ đơn giản là do tôi vâng lời. Tôi tuân thủ gần như những mệnh lệnh của bà và ko bị khích động trước những hành động khiêu khích của bà. Ngay cả đối với những vấn đề không phù hợp sở hữu nghi thức phố giao hoặc các công việc được coi là không phù hợp có phụ nữ, tôi cũng ko lẩn tránh chúng. Sau chậm tiến độ, tôi tậu thời cơ để tĩnh tâm giảng giải cho dù chậm tiến độ là đúng hay sai. hầu hết trường hợp mẹ chồng lắng nghe tôi kể."

Cô Lưu đã kiên nhẫn chờ đợi sự đổi thay của mẹ chồng và tiếp tục bền chí tương tự trong ba năm. Và lúc cô khiến tương tự, mẹ chồng cô trở thành hiền hậu. từ ngừng thi côngĐây về sau, người mẹ ko bao giờ đối xử tệ sở hữu cô như thế nữa.

Trong những tranh chấp giữa người sở hữu nhau, sở hữu quan điểm rằng nếu người nào đối xử tệ mang tôi, thì tôi sẽ đối xử tệ lại hay ngay cả là tệ hơn. Kết quả là, có việc tiêu dùng hận thù để trả nủa, chúng ta chỉ mang thể làm sâu đậm và tăng thêm oán giận, cách làm này thậm chí chẳng thể đáp ứng được những vấn đề nhỏ nhất. tuy nhiên, khi chúng ta đối mặt với xung đột tranh chấp, cho dù đối phương đúng hay sai đi nữa, chúng ta đều có thể chịu đựng và vượt qua. Sau Đó, chúng ta mang thể giải thich 1 bí quyết bình tĩnh và cởi mở. Đối mặt với một tâm tưởng và lời nói đầy thiện chí, tôi tin rằng ngay cả người hống hách nhất sẽ không hẳn là phát triển thành tức giận hơn và thậm chí là các xung đột lớn cũng sẽ được khắc phục.

Chúng ta đừng bao giờ quên sức mạnh tối thượng của lòng nhân từ và chữ Nhẫn trong tiếng Trung Quốc lại có sức mạnh đến như vậy.

**********************

Bản đàm đạo vắn tắt về 1 kí tự tiếng Trung Quốc: http://tinhhoa.net/ " Nhẫn " ( kiên nhẫn / Chịu đựng, Khoan dung).

Ký tự Chữ "忍" trong tiếng Trung Quốc là 1 ký hiệu ngữ âm ( một kí tự được hình thành bằng bí quyết phối hợp từ các nguyên tố để thể hiện ý nghĩa và âm thanh khác ).

Ký tự tiếng Trung Quốc  Chữ "Nhẫn"( "忍", Khoan dung) được kết hợp từ ký tự của chữ "Tâm" (心,Trái tim) đại biểu cho ý nghĩa, và ký tự chữ "Dao" (刃, Lưỡi dao) là hình tượng con dao – ý nghĩa đoàn luyện mài dũa, chữ "Nhẫn" mang nghĩa là chịu cất, nhẫn nại, và khoan thứ. Nó cũng hàm cất ý nghĩa của sự tự kìm nén và tự kiểm soát. Ký tự tiếng Trung Quốc chữ "Nhẫn" (忍, Kiên nhẫn) được hình thành bằng cách đặt "lưỡi dao" phía trên "trái tim", ẩn ý "Nhẫn " ko dễ dàng đạt được đối sở hữu những người thường nhật, cũng như đòi hỏi 1 mức độ cao hơn của sự tu luyện, kỷ luật , và sự sẵn lòng.

tại sao chúng ta nên nhẫn? những ích lợi mà nhẫn đem đến là gì? Chúng ta sở hữu thể thấy rộng rãi lời khuyên liên quan tới nhẫn: "Nếu người ấm no thể nhẫn, họ sẽ bảo trì được sự sung túc của dòng họ; ví như người nghèo mang thể nhẫn, họ sẽ được giải thoát khỏi sự nhục nhã. nếu như người cha và con trai có thể nhẫn, họ sẽ đối xử sở hữu nhau chấp thuận hiếu hạnh và sự ân cần của bác mẹ. giả dụ anh em sở hữu thể nhẫn, họ sẽ đối xử sở hữu nhau bằng sự công tâm và thực tình. nếu vợ chồng sở hữu thể nhẫn, mối quan hệ của họ sẽ được phối hợp. Trong cuộc xung đột, 1 người biết nhẫn sở hữu thể nhẫn được phần nhiều lời say đắm nhục và giễu trong khoảng người khác. 1 lúc vượt qua được điều ngừng thi côngĐây, những người đã cười và chế nhạo họ sẽ phải nhận lấy sự hổ hang và nhục nhã". Suốt hàng ngàn năm của nền văn hóa Thần truyền đầy huy hoàng, những Thánh Nhân đã bỏ đa dạng công sức để dạy cho con người về lòng hồn hậu và khoan thứ, sự nhẫn nhục, sự chịu cất gian khổ và nhẫn nại có nghĩa vụ lớn to, nhờ vậy đã tạo trị giá lớn lớn và đẹp đẽ về ký tự chữ Nhẫn trong tiếng Trung Quốc "văn hóa của nhẫn".

có toàn bộ câu truyện đầy truyền cảm về tiếng Trung Quốc đã được ghi lưu lại trong các thời đại lịch sử. tuy thế, ý nghĩa bên trong nó hoàn toàn vượt xa khỏi điều Đó. Trong các kinh sách của Pháp Luân Công với đề cập đến đặc tính của vũ trụ là "Chân, Thiện , Nhẫn" ( Tính chân thực , lòng trong khoảng bi, và sự kiên nhẫn (khoan dung, tha thứ)), đặc tính ngừng thi côngĐây (Chân Thiện Nhẫn – người dịch) là Phật Pháp tối cao của vũ trụ. "Nhẫn" mang phổ thông ý nghĩa sâu sắc hơn nhiều và những học viên Pháp Luân Công sở hữu thể đạt được sự giác ngộ của mình tại các tầng thứ khác nhau trong sự tu luyện của họ.

Từ khóa: tieng Trung Quoc

No comments:

Post a Comment